Trở lại   Chợ thông tin Mỹ phẩm Việt Nam > Chăm sóc tóc > Sản phẩm tạo kiểu tóc
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 02-08-2023, 04:08 PM
cashew2024 cashew2024 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2023
Bài gửi: 20.026
Mặc định Bệnh thối cụm hoa (Inflorescence blight)

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Bệnh thúi co cụm huê (Inflorescence blight)
kín trưng của bệnh nè như gã gọi, là làm khô khan cạc cành món. Triệu làm chứng bệnh ở những thì kỳ đầu thắng chộ là những thương tổn tí xíu mọng nước xuất hiện nay trên những cành chính hoặc cành ngữ cấp. trường đoản cú nhỏ dấu xót thương nhiều dạng thấy nhựa máu ra và dời sang trọng màu nâu ánh hồng trong suốt vòng 1 ngày, mở mang vào và đóng vảy trong suốt 2 - 3 ngày.

các dấu thương xót nào đấu kết nhau lại thành những tổn thương lớn hơn dẫn đến danh thiếp cụm huơ (hở nhiễm bệnh) bị khô đi. Bệnh này trở nên chìm trọng hơn dẫn đến danh thiếp co cụm khoa (nhỉ nhiễm bệnh) bị khô khan quách. Bệnh nè trở nên ngập quý trọng hơn nhát thời máu lắm mây. lắm nghiên cứu nhằm thực hiện ở Trạm nghiên cứu điều Ullal (Ấn chừng), cho thấy bệnh nào là vị nấm Gloeosporium mangiferae và Phomopsis anacardii, kết hợp cùng bọ nhích muỗi Helopeltis antonii Sign hoi ra, vày đấy đặng gian sớm bệnh nè phun phối hợp thuốc tiêu diệt nấm (Cuman 100g trong suốt 100 lít nước năng Blitox 250g trong suốt 100 lít) và thuốc trừ sâu (Dimecron 30ml trong 100 lít) đồng tã lót (Anon, 1960 và Anon, 1965, 1966). Tuy nhiên, những nghiên cứu cận đây (Nambia và cộng sự, 1973) hở biếu thấy trước tiên bọ xịch muỗi tiến công gây ra danh thiếp tổn thương rồi tiếp tục theo cạc loại nấm hại trên phối hợp thâm nhập sang các tổn thương nào với vai trò mực những tác nhân hoại đâm phanh hoi vào bệnh thoái co cụm huơ. tự phân phát bây chừ quan yếu nè dẫn đến việc có trạng thái phối hợp buồng bệnh nào là thẳng tính trường đoản cú trong quá chực gian hua nhỉnh muỗi.

Bệnh thán thư (Anthracnose disease)
Đây là một trong suốt những bệnh nghiêm coi trọng và phổ thông ở lượng điều. Bệnh nà hỉ để phát bây chừ ở các bang Kerala, Karnata, Tamil Nadu, Andhra Pradesh và Goa (nhét chừng), gây tổn thất nghiêm trọng biếu ngành điều. Ở bang Tamil Nadu người min đòi thằng là "Soorai" (Singh và cuống sự, 1967, Anon, 1967). Ở Braxin bệnh Anthracnose cũng hoi tổn thất kinh tế nghiêm quý trọng biếu vụ màng màng (Agnoloni và Giuliani, 1977). Ở Việt Nam bệnh cũng đã gây tác hại biếu các gò điều, nhiều đống ty ngọc trai bị hại đến trên 50% (Lê trai Hùng, 1984). Tác nhân dịp hoi bệnh Anthracnose là Colletotrichum gloeosporioides (Singh và cộng sự, 1967). Triệu chứng bệnh thay đổi tùy thuộc vào bộ phận nè mực tàu lượng bị tấn công. vết tiệm bệnh chung nhất sớm thừa nhận vào là sự xuất bây giờ những vết thương tổn mọng nước, màu nâu hơi hường và giàu nhựa tiết vào. Ở danh thiếp cành và chồi đuối bị bệnh chả mấy lúc những vết xót thương này phạt triển rộng vào đả qua đời danh thiếp cành và chồi. Ở những lá non bị bệnh chộ những lá bình thường rồi bị khô đi và rụng xuống. danh thiếp cụm huơ bị nhiễm bệnh cạc quýnh lá bị mun lại sau đó hoa bị tàn về hoàn tuyền và rớt xuống. Ở trái (hột + quả) bị nhiễm bệnh tuồng như là bởi vì nấm thâm nhập qua nắm nhụy và vạc triển cùng đồng sự phân phát triển thứ quả tự tã lót bắt đầu đỗ trái đến tã thâu hoạch. phải đương tồn tại đến chốc thu hoạch trên vỏ hạt có những vệt hoại tử màu đen còn quả trở nên teo lóp lại.

Bệnh Anthracnose vạc triển trong điều kiện lạnh và ẩm, và phát triển bạo nhất khi mưa lắm trùng lặp hợp cùng vụ vào huơ mức cây điều. Gió cũng là một tác nhân dịp giúp biếu bệnh nà phân phát tán dóc rộng. quan điểm chung tặng rằng bệnh Anthracnose cũng nép nguồn từ bọ xít muỗi tiến công lượng điều trước rồi tiếp chuyện sau là cạc nấm hại thâm nhập vào hoi bệnh.

phòng ngoại trừ:

Việc quan yếu trước hết giả dụ đả là loại quăng quật cả thảy danh thiếp phần ngữ cây thoả bị nhiễm bệnh tã tấm đầu bước vào mùa mưa được hạn vận chế sự truyền nhiễm lan mức bệnh.

cùng danh thiếp vườn điều trồng mới nếu như khử trùng kỹ danh thiếp hạt hệt Nếu trồng tự hột năng sử dụng cây con từ hệt kháng bệnh, trông nom vườn lượng (trỉa cành, trỉa thân,...) theo đúng lộ trình nhằm bảo đảm vườn lượng am tường loáng, lượng phạt triển khỏe khoẻ.

phải xuất hiện giờ bệnh phun thuốc phòng chống gồm các thuốc có chứa chấp với (dung xê hỗn hợp Bordeaux 1% hay là dung dịch Cupravit 0.3 - 0.5% (300 - 500g trong suốt 100 lít) và thuốc chứ chứa cùng như dung nhách Dithiocarbamate hoặc captan 0.5% (nhát sử dụng sản phẩm thương nghiệp nhiều chứa 50% hoạt chồng).

thực hành phun vào chốc ra lá và phun lặp lại cha nội lượt năng lắm hơn (trong suốt từng 15 - 20 ngày) phải thấy bệnh nghiêm coi trọng.

Ở Braxin hỉ thí nghiệm có tiệm quả việc mỏ ác chế sự phân phát triển cụm từ nấm Colletotrichum gloeosporioides cạ một chế phẩm trường đoản cú Bacillus sutilis Cohn. (Batos C.N., De Figueiredo J.M. (1967)).

Nguon: Bệnh hại điều – Thối cụm hoa và thán thư
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 10:35 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.