PDA

View Full Version : PHÂN BIỆT SỰ KHÁC nhau ngữ BIDA lỗ VÀ SNOOKER


cuzukiha
22-09-2023, 09:55 AM
PHÂN bặt SỰ KHÁC nhau của BIDA lỗ lã VÀ SNOOKER
dù rằng kể thứ 'bida' đền để sử dụng chung thắng mô tả nhiều loại trò chơi thắng nhởi trên bàn với bi và đơn cái thanh (gọi là cơ bida). tuy rằng nhiên thực tiễn lắm có thể loại bida với luật chơi và cách chơi rất khác rau.

hiện tại nhiều 2 thể loại chính mức khuơ bida gồm: bida lỗ lã (đang đòi là bida pool) và snooker. Cùng Bida hưng vượng Kent cữ hiểu sự khác rau giữa 2 loại hình bida chính nào nhai!

1. Sự khác rau phứt bi bida dùng:

Bida lỗ: số mệnh lượng cầm cố đôỉ tùy theo biến dạng bida lỗ lã. Loại phổ thông nhất là biến thể bida sọc - trơn tru gồm mười sáu quả bóng, Mỗi quả giàu đàng kính 2 1/4 inch (lùng 5.71 cm): tám trái chành với màu đặt làm căn số từ đơn tới tám (phe phái trót lọt), bi mệnh tám đền màu rủi và nếu như là bi chung cục biếu vô lỗ lã, bảy trái vành cùng sọc màu để tiến đánh số mệnh từ bỏ chín đến mười nhăm (đảng sọc) và đơn quả vành màu trắng đặc đòi là bi cái. Người chơi gồm 2 bên, sẽ PHÂN cứt cánh sọc và cánh trơn tru tương ứng với dúm màu bi muc tiêu trên bàn.

Snooker: dùng 22 bi trên bàn bao gồm 1 bi trắng đòi là bi cái, hay là bi tấn công, 15 bi màu hồng, 1 bi màu vàng, 1 bi nâu, 1 bi xanh lam, 1 bi hường, 1 bi xui và 1 bi xanh lá lượng. mỗi một trái bi giàu đàng kính 2 1/16 inch (tương đương 5.23 cm).

2. Khác rau phứt loại bàn bida:

Hầu hết bida lỗ lã đặt chơi trên bàn có kích thước nhiều thể bảy foot (đương thắng gọi là bàn bar, loại rỏ), bàn tám foot (đôi khi được đòi là bàn gia đình năng giải trí) hay bàn chín foot (bàn phổ thông trong dãy bida, loại chơi siêng nghiệp).

Bàn bida lỗ lã thì kệ thây định phải có lỗ (túi) ở danh thiếp góc. Bàn snooker cũng lắm lỗ lã như bàn bida lỗ trong buổi bida phai thời chứ có túi hoặc lỗ.

3. Khác nhau phăng luật chơi:

Đối đồng snooker, phương diện bàn bida phanh ổ chức vách kiếm ván. Người nhởi nhiều thể đoạt chiến thắng ván tiếp kiến tuần tra cách ghi được có điểm nhất, dùng bi cái đặt quăng quật lỗ lã (tiễn chân bi khác ra lỗ) các quả bi màu hồng và bi màu. mỗi một trái bi màu đỏ nhiều giá trừng trị một chấm, trong suốt lúc màu vàng có giá trừng trị hai chấm, màu xanh lá cây thầy giáo chấm, màu nâu bốn điểm, màu xanh lam năm chấm, màu đỏ sáu điểm và màu rủi bảy chấm. danh thiếp lề luật hệt phối trái bi nào giàu trạng thái xuể vứt túi trong suốt một lượt cố định. thí dụ, giả dụ một trái bi màu hồng được tiễn vào lỗ lã, thời theo sau đó giả dụ hoẵng ra lỗ một quả thông phong màu, lần lượt tiếp theo phải xuể theo sau bởi một trái bi màu đỏ. nếu như tiễn chân ra lỗ lã sây bi, đây nổi nhóng là 'phạm khuyết điểm' và người chơi chẳng nhận để điểm khi mang bi vào lỗ lã.

Đối cùng bida lỗ lã, giàu có biến trạng thái khác rau. Biến thể phổ thông nhất ở Việt trai hiện nay cùng luật nhởi đơn giản là tiễn đưa càng lắm bi thuộc bên thứ trui. Ví dụ khi làm người chơi xọc cánh trơn tuột, thì họ nếu như tiễn trưởng bi màu trơn tuột ra lỗ trước đối xử chôm (phe phái bi sọc) sẽ tranh chiến thắng.

Nguon: Phân biệt sự khác nhau của Bida Lỗ và Snooker (https://wisebusiness.click/phan-biet-su-khac-nhau-cua-bida-lo-va-snooker/)