PDA

View Full Version : Polyme hóa ngưng dồn (Condensation polymerization)


cashew2024
01-09-2023, 12:39 PM
- Polyme hóa ngưng tụ (Condensation polymerization)

Ở cạc bởi vì trí ortho và para, CNSL nhiều thể ngừng dồn đồng aldehyd như 1 phenol thường nhật tốt tạo vách nhựa resol (với chất xúc tác là kiềm) và nhựa no-volac (với chất xúc tác là axit) .

cạc polyme ngưng dồn CNSL lắm ứng dụng trong suốt việc tạo ra cạc vật liệu tạo rầu như vecni hay là sơn,...làm nguyên liệu tốt chế tác vào chất keo dán, chất dai, các hạp chất cao su, chế tạo cha nội nổi,...

- Polyme hóa oxy hóa (oxidation polymerization)

danh thiếp chất oxy hóa (như HNO3) và cạc chất oxy hóa lắm mặt xúc tác axit phanh dùng được oxy hóa CNSL, chỉ số iod của dầu có thể giảm nhanh chóng đến 0, sản phẩm bội nghịch ứng khô khan rất nhặt ở nhiệt khoảng đền và nhiệt ngần cao (Mortimer M.T. 1977). Sản phẩm buổi phanh hòa tung trong suốt dung môi như dù hỏa, ơ thông đạt hay naphtha tạo vào một loại vật liệu rất ăn nhập được rầm tẩm giấy và vải vóc tía, sử dụng tốt chế vecni, sơn, tạo màng tuyệt trần hảo,...

- Polyme hóa quýnh (addition polymerization)

CNSL lắm thể để polyme hóa quýnh tại các tiếp cặp trong mạch nhành ráng bởi vì cạc gốc từ bởi vì hay là các chồng khơi mào ion. cạc xúc tác axit như H2SO4, HCl, diexyl sulfate,...sẽ tạo thành danh thiếp ion carbon allylic từ những kết liên ném hoạt rượu cồn hơn mức triên, từ bỏ đấy xúc tiến gây ra sự polyme hóa CNSL (Aggar J.S, 1978)

Đun lạnh ơ vỏ điều cùng dietyl sulfate ở nhiệt chừng 180 tìm C trong quãng thời kì 1 bây chừ sẽ thu phanh một sản phẩm hệt cao su.

ứng dụng ngữ CNSL trong chế tác nghiêm phụ nhằm nhằm tiến hành ta như sau: trước nhất cho phản tương ứng polyme hóa axit mạch nhánh cố gắng với dietyl sulfate hay là dimetyl sulfate. nguyên liệu hỉ polyme hóa sơ cỗ nà đặt tiếp chuyện polyme hóa đồng formaldehyde và sản phẩm rút cục thu được đưa tiễn nghiền thành bột.

- Polyme hoạt hóa kim loại (medal activated polimerization)

CNSL khi hoạt hóa đồng kim khí như đồng, nhôm, chì hay là các hiệp chồng axit, hydroxyd, carbonat hạng chúng, có đặc tính nết khô khan dày hơn, sản phẩm giàu tính nết êm thấm định cao, chống axit kiềm đặt những sản phẩm nè nhát hòa tung vào dung vá víu như naphtha, benzen năng những loại na ná sẽ khô nhanh chóng, bám dính líu chặt đẹp tạo vách khát có quãng dẻo cao và cứng, chịu nhiệt.

chả hạn buổi đun lạnh một hẩu lốn đồng tỷ luỵ 10% carbonat cùng và 90% dầu CNSL cùng sát sao suất thường, ở nhiệt từng 140 tìm C trong suốt kiếm 1 giờ, sau đó loại vứt các kết tủa và CuCO3 thừa, hòa tan hẩu lốn thâu tốt vào trong naphtan, benzen hoặc cồn. Kết trái thu thắng vecni. Giấy hay vải thầy giáo ngâm tôm tẩm vecni nào là sau đó sấy khô là nguyên liệu cách điện đặt tặng danh thiếp thu hút dính dáng điện. Vecni này cũng giàu trạng thái sử dụng trực tiếp tục lên vấn quy hàng rồi sấy khô (V.Pachai và V.Ramanathan,1975).

- Polyme hóa nhiệt (heat polymerization)

thắng thu nổi danh thiếp loại men sấy nhẵn hảo cần đun lạnh CNSL đồng cạc chất xúc tác ở nhiệt khoảng 160 - 180 khoảng C (theo Aggarwal J.S.1978). Bên ria đó, cũng lắm thể tạo polyme hóa CNSL mà không trung cần chất xúc tác cơ mà phải kéo trường học thời gian đồng đỡ nhiệt từng lên thứ 230 quãng C tạo phản ứng trùng ăn nhập. Trong suốt quá trình trùng lặp phù hợp giò lắm hiện thời tuyệt nhiên keo kết như đối xử cùng dù chẩu vày ở mạch chánh cố kỉnh mức cardanol không trung chứa chấp tiếp kiến ném liên hiệp trong suốt axit eleostearic ngữ ơ chẩu song cần để ý ở thời kì đầu xộc tầm trùng lặp hiệp trong axit eleostearic mức ơ chẩu nhưng mà cần để ý ở thời kì đầu xông lóng trùng hợp muộn mà sau 10 hiện thời phản nghịch tương ứng thời xộc quãng phản nghịch tương ứng tăng lên rất dày. Sản phẩm trùng hiệp nhiều cữ nhớt rất cao màu nâu ngấm hòa rã trong cạc dung vá víu hữu cơ phổ quát như toluen, xylen, dầu thông thạo (để Văn Luyến và các cuống sự - Tạp chí hóa học T.19 N2, 1981).

CNSL phê duyệt cạc khả năng polyme hóa nào là nhiều trạng thái dùng đặng tạo ra rất có sản phẩm khác rau như danh thiếp sản phẩm về polyme hay tạo vào danh thiếp hóa chồng ứng dụng cho giàu ngành công nghiệp hóa học.

Nguon: Các Đặc Trưng Chính Của Cardanol Thu Được Và Ứng Dụng CNSL (http://images.google.com.pk/url?q=https://www.hat-dieu-rang-muoi-vo-lua.xyz/2021/08/cac-ac-trung-chinh-cua-cardanol-thu-uoc.html)