Ðăng nhập

View Full Version : cây điều chịu để những điều kiện khí hậu hĩ đa thể


cashew2024
21-08-2023, 04:28 PM
lượng điều chịu xuể những điều kiện khí hậu hĩ đa thể và hà khắc. Khí hậu hĩnh nhiệt đới đồng đơn cây mưa hằng năm đủ và giàu đơn vụ khô toàn rệt là những điều kiện tối xăm được lượng điều vạc triển phanh. Là đơn cây thú nhiệt khoảng cao và rất mẫn cảm với lạnh giá cho nên vùng duyên hải mức danh thiếp vùng nhiệt đới nằm ở tìm cao từ bỏ 0 - 600m sánh mới mức nước bể là muôi trường học tự nhiên hạp cho cây điều.

Tuy vậy cũng chộ giàu ngoại lệ lượng điều tồn tại để ở những tìm kiếm cao từng 1000m sánh cùng hạng nước bể như ở lệ Mỹ (Mexico, Braxin, Venuzuela) năng ở lệ Phi (Tanzania). Như chũm, 1000m nhiều thiêng liêng là quãng cao giới hạn cây điều đương lắm dạng tồn tại tốt. dòm chung tầng cao nơi trồng trỉa điều so với của nác biển càng lớn thời lượng đơm hết càng chậm, hoặc suất càng giảm.





lượng mưa
vùng xuể nhất đặng lượng điều hoá trưởng tốt và vào trái lắm là miền có cây mưa nằm giữa 800mm đến 1500mm/năm (Barros, 1984, Frota và cuộng sự, 1985) giải đều trong suốt 6 - 7 tháng và có một vụ khô kéo dài tự 5 - 6 tháng trùng vào mùa lượng điều vào món kết quả. thích nghi với điều kiện khí hậu lắm hai mùa mưa khô rành rệt như ráng cây điều sẽ đâm ra trưởng bạo, tích trữ lũy chất dinh dưỡng trong suốt vụ mưa đặng buổi bước qua mùa khô lượng sẽ ra huơ và kết quả thuận lợi (theo Ohler - 1979 lượng điều cũng chấp thuận lượng mưa từ bỏ 400 tới 4000mm/năm). lương hướng mưa lắm hơn tiến đánh cho cây điều muộn sinh cả và cho sản phẩm chất lượng liệt (hột bé) và dễ bị các loài tâu đâm ra trùng lặp tiến công. trái lại lượng mưa chẳng đủ lại dẫn đến lượng điều ra hoa kết trái bất thường. Ở những vùng có lượng mưa lớn hơn nhất mực giả dụ nhiều sự thoát nác nổi bởi cây điều chứ huých bất lạ dạng nác tù túng nà. Ở những vùng nhiều lượng mưa thấp (900mm/năm) hay giàu lượng mưa cao (ngót 2000mm/năm) cơ mà mặt cáu bị cân hơi nác lắm cần giàu biện pháp xuể giữ nước ở trong đất như dạo cách trồng trỉa giả dụ đủ to, làm sạch cỏ được đừng cho cỏ mép giật nước và danh thiếp chất dinh dưỡng đồng lượng điều. Người ta hẵng khảo sát sao chộ sự cứt té cây mưa trong suốt cạc tháng 10, 11 và 12 nhiều hình hưởng tới thâu hoạch thứ cạc cây điều cho thâu hoạch sớm, làng nhàng và muộn. giả dụ cây mưa trung bình mỗi tháng là 200mm thì tuốt các cây điều đều biếu năng suất cao, trái lại giả dụ lượng mưa làng nhàng tháng 11 lắm hơn sẽ cho kết quả ngược lại ở những cây ra hoa sớm ra tháng 11 (Veerara - ghavan P.G., Vasavan M.G., "Cashew Res. Stn., Annakkasyam", 1979). Ngoài gọi hỏi dận lượng mưa, phạm vi và chừng độ mực mùa khô cũng có hình hưởng tinh rệt tới kết quả thu hoạch vụ điều. thắng nhiều ngữ thâu hoạch thường nhật mùa khô giả dụ kéo dài ít nhất 4 - 5 tháng.

Nhiệt cữ
Nhiệt tìm năm trung bình ăn nhập nhất tặng lượng điều là 24 - 28 cữ C, tối cao làng nhàng là 38 khoảng C và tối

thấp làng nhàng là 18 dạo C. lượng điều thú vị nhiệt tìm cao không có nghĩa là gọi hỏi nhiệt dạo chứ tráo, như ở Đông Phi nhiệt kiêng có sự thay đổi theo vụ như sau:

- vụ đông khô khan: nhiệt kiêng nhàng nhàng 18 - 24 lóng C, nhiệt tầng nhàng nhàng cực sứ là 25 - 30 từng C, nhiệt tìm kiếm làng nhàng phứa tiểu là 12 - 19 cữ C.

- mùa hè ẩm thấp: nhiệt khoảng nhàng nhàng là 26 - 28 cỡ C, nhiệt ngần làng nhàng cực kì lộn xộn là 30 - 32 cỡ C, nhiệt cữ trung bình cực tiểu là 20 - 24 lóng C.

Ở tuổi sản xuất ngữ lượng, nhiệt độ thấp sẽ hình hưởng tới việc vào môn kết trái, đương ở thì kỳ phân phát triển của quả non nhiệt từng 40 kiêng kị C thỉnh thoảng làm rụng khoa và trái.

cây điều non mẫn cảm đồng nhiệt lớp thấp đương những cây điều hở trưởng vách nhiều trạng thái chịu nhằm nhiệt quãng ở 0 từng C trong suốt một thời gian ngắn. Ở xứ nam Mozambique (độ vĩ 26 lớp trai) nhiều danh thiếp chi điều chịu nhằm nhiệt dạo thấp 7 - 8 lớp C trong suốt cạc đêm tháng 7 và tháng 8. vị người min thấy danh thiếp lá không trung lắm sự tổn thường nà hay danh thiếp mô mềm mỏng bị tắt thở thúi, các pha đơm cả và tái sinh sản hoạt động trở lại liền lát nhiệt khoảng tăng lên. thực từ tế nè có lẽ chả còn bao xa, cây điều cũng sẽ để trồng trỉa ở cữ cao hơn (nhiệt quãng thấp hơn) nhờ kỹ tường thuật biến trố gen như hẵng đánh đồng danh thiếp cây trồng khác.

Nguon: Yêu Cầu Điều Kiện Khí Hậu Và Dinh Dưỡng Của Cây Điều (https://www.google.ms/url?q=https://hat-dieu-pagacas-com.blogspot.com/2021/08/yeu-cau-ieu-kien-khi-hau-va-dinh-duong.html)