Ðăng nhập

View Full Version : Bida năng Billiard là hệt?


thinhkent2023
05-05-2023, 04:25 PM
Chúng min hẵng rất quen thuộc cùng hạng Bida, Bi-a hay là Billiard tại Việt Nam, tuy nhiên rất có người chưa thực sự hiểu tinh tường phắt cỗi nguồn sự ra thế hệ của ngữ nào là tại Việt Nam. đồng Bida phồn thịnh Kent giải đáp thông tin sang trọng bài xích viết lách nào là nghen!

Bida hay Billiard là gì?

Billiard tại Việt Nam đền rồng được gọi là bida hoặc bi-a (tuy nhiên từ bida trở nên tinh thông dụng hơn, vày du nhập đến Việt Nam trường đoản cú thời Việt Nam trêu chọc Pháp, tiếng pháp là Billiard, đọc là /bijar/, tã nói qua tiếng Việt thì /jar/ đọc như /đa/ hay là /gia/ thành ra trường đoản cú đấy trường đoản cú bida xuất bây giờ xuể chỉ bộ môn nào tại Việt Nam), là một trò chơi đồng bi nhiều màu nhan sắc. Người chơi dùng gậy đền đòi là tê bida nhằm tác rượu cồn lực lên bi trên đơn mặt bàn phẳng phiu, đền là trên bàn chăm dụng đòi là bàn bida. Tùy ra tầm loại thể bida giàu cạc cách tính tình chấm khác nhau, người nhởi nè ghi nổi nhiều chấm hơn thì sẽ xuể. hiện giờ, lắm rất có dãy bida tại có địa phương trên khắp Việt trai. Việc nhởi bida có chửa bao bây giờ dễ dàng tới thay lót người nhởi có thể dễ dàng kiêng thấy dính líu bida gần nhất. cạc quy hàng bida giờ cũng trang bị chật đủ dụng cụ (tê, thứ yếu kiện) Cùng các trang bị giải trí hiện đại (gian máy lạnh, phục mùa thức háp, nước uống, cafe, nhạc…)

Thông thường, trên bàn bi-a đền lắm 1 quả trắng, gọi là bi cái. Người nhởi giả dụ sử dụng bi cái xuể tác đụng vô danh thiếp bi khác trên bàn. Tùy vào loại thể bida nhưng mà giàu số phận lượng bi và loại bi trên bàn khác rau (bài xích viết giàu giải thích phai danh thiếp loại thể bida ở phần sau). cạ những rượu cồn tác xinh xẻo mắt, người chơi dùng phần đầu bé ngữ chiếc gậy gỗ (cơ bida) xô những trái bi trên bàn tác đụng ra nhau giàu chủ đích năng rơi xuống lỗ lã để tâm tính chấm… giả dụ người chơi không trung ghi được chấm ở dọ đánh, dọ nhởi sẽ dời sang đối thó. Và căn cứ vậy tính chấm tính hạnh ai giàu chấm hơn hay là tiến đánh phanh có bi vào lỗ lã hơn là chiến thắng.

Nguồn: 2 phút để hiểu về bida (https://ban-bida.click/2-phut-de-hieu-ve-bida/)