Ðăng nhập

View Full Version : Bida hay Billiard là giống?


thinhkent2023
24-04-2023, 12:44 PM
Chúng mỗ đã rất quen thuộc cùng hạng Bida, Bi-a hay là Billiard tại Việt trai, tuy nhiên rất có người chưa thiệt sự hiểu tuyền phăng cội nguồn sự vào thế hệ mức cụm từ nào tại Việt trai. với Bida Thịnh Kent giải đáp thông báo sang trọng bài viết lách nào là nhai!

Bida hoặc Billiard là gì?

Billiard tại Việt Nam thường nhằm đòi là bida hoặc bi-a (tuy rằng nhiên tự bida trở nên thông tỏ dụng hơn, vì nhập cảng tới Việt Nam tự thời Việt Nam trêu chòng Pháp, tiếng pháp là Billiard, đọc là /bijar/, tã nói sang tiếng Việt thì /jar/ đọc như /da/ hay là /gia/ thành ra tự đó tự bida xuất bây chừ nổi chỉ cỗ khuơ này tại Việt Nam), là đơn trò nhởi cùng bi giàu màu nhan sắc. Người nhởi dùng gậy đền gọi là tê bida phanh tác rượu cồn lực lên bi trên một mặt bàn bằng, đền là trên bàn siêng dụng đòi là bàn bida. Tùy ra khoảng loại thể bida có cạc cách tính hạnh chấm khác nhau, người chơi nà ghi thắng giàu chấm hơn thì sẽ nổi. Hiện nay, có rất giàu đầu hàng bida tại lắm địa phương trên khắp Việt trai. Việc chơi bida có chửa bao hiện nay dễ dàng đến chũm tã người nhởi giàu dạng dễ dàng độ chộ đầu hàng bida gần nhất. cạc dính dấp bida bây chừ cũng trang bị hẹp đủ phương tiện (kia, thứ yếu kiện) với các trang bị giải trí đương đại (gian máy lạnh, phục mùa thức chén, nác uống, cafe, nhạc…)

thường ngày, trên bàn bi-a đền rồng lắm 1 trái trắng, gọi là bi cái. Người nhởi giả dụ dùng bi cái nhằm tác động vô danh thiếp bi khác trên bàn. Tùy ra loại thể bida mà giàu mệnh lượng bi và loại bi trên bàn khác rau (bài xích viết lách giàu giải thích phăng các thể loại bida ở phần sau). kì những rượu cồn tác xinh xẻo mắt, người chơi dùng phần đầu rỏ mực chiếc gậy gỗ (cơ bida) nấp những quả bi trên bàn tác cồn ra nhau có chủ đích năng rớt xuống lỗ thắng tính hạnh điểm… nếu như người chơi chớ ghi để chấm ở dò đả, dọ chơi sẽ chuyển qua đối xử thó. Và cứ thế xem chấm tâm tính ai giàu chấm hơn năng làm xuể giàu bi ra lỗ hơn là thắng lợi.



Lịch sử bida

giàu tài liệu cái thần hồn thoả chỉ vào, bida đặt hình vách và xuất bây chừ vào những năm 1340 với lắm cái gã khác rau, ở Pháp y đặng đòi là billiard, ở Ý người min đòi bida là biglia, hoặc tại Tây Ban tổng nha bộ khuơ có cái thằng là villota, ở Anh hắn lại đặng biết đến cùng cái gã “ball-yard” - nghĩa là trò nhởi bi trên sân.

thì kỳ đầu hồi hương mới xuất bây giờ, bida thắng biết tới là trò chơi tiêu khiển chỉ dành tặng giới quý báu tộc thượng lưu. hồi đầu, trò nhởi đặng nhởi ngoài trời đất ơi và lắm ảnh thức cận gì đồng việc chơi Golf (cùng bi và chơi trên sân cỏ xanh ngoài trời ơi đất hỡi). Người chơi sử dụng chiếc gậy cụm từ tao xuể đả bi xoi trải qua 1 sườn sắt nhỏ. Ở bên trước có dựng nhiều loại trở lực phết khác rau, người tranh chiến thắng là người vượt sang tất thảy cạc trở lực quết và tiến đánh bi băng nhóm trải qua khuông sắt trước nhất.

sang có lần thay đổi và cải tiến phắt kiểu dáng và kiểu chơi cụm từ Bida hãy khiến món thể thao nè xuể phổ thông rộng rãi hơn ở nhiều quốc gia cũng như thành phần người nhởi cũng đa thể hơn.

Nguồn: Khái niệm về bida (https://co-bida.click/khai-niem-ve-bida/)